Banner

CHỤP THÉP CÓ SẴN: PHƯƠNG PHÁP ĐIỀU TRỊ PHỤC HỒI RĂNG SỮA CHO TRẺ

Nha Khoa Răng XinhNha Khoa Răng Xinh 104 lượt xem

Chụp thép có sẵn là một phương pháp hiệu quả trong việc bảo tồn và chữa trị các vấn đề về răng sữa ở trẻ em. Đây là một phương pháp phổ biến được nhiều bậc phụ huynh quan tâm và tin tưởng. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu chi tiết về phương pháp này và tại sao nó là một lựa chọn hàng đầu cho sức khỏe răng miệng của trẻ nhỏ.

chụp thép có sẵn
Chụp thép có sẵn

Chụp Thép Có Sẵn Là Gì?

Chụp thép có sẵn, hay còn được gọi là phương pháp bảo tồn răng sữa bằng thép có sẵn, là một kỹ thuật điều trị trong nha khoa trẻ em. Quá trình này bao gồm việc áp dụng một miếng thép không gỉ lên bề mặt của răng bị hỏng hoặc bị sâu. Miếng thép sẽ bảo vệ và bảo tồn răng sữa cho đến khi chúng tự nhiên rụng và mọc răng vĩnh viễn.

Chụp thép bảo vệ răng sữa cho trẻ.
Chụp thép bảo vệ răng sữa cho trẻ.

Chụp Thép Có Sẵn Cho Trẻ Em

Răng trẻ em thường bị tổn thương bởi sâu răng với đặc điểm tổn thương nhanh và nghiêm trọng vì lớp men ngà mỏng hơn, độ khoáng hóa thấp hơn, khả năng khả năng nhận thức của trẻ cũng kém hơn so với người trưởng thành.

Đối với những tổn thương sâu răng đơn thuần, có thể dùng phương pháp hàn răng cổ điển để điều trị. Tuy nhiên, nếu sâu răng tiến triển gây vỡ lớn thân răng, có thể cần nhiều thủ thuật điều trị như lấy tủy buồng, điều trị tủy và sau đó là lắp chụp răng. Với một chiếc răng sâu vỡ lớn, việc hàn răng không thể phục hồi đầy đủ chức năng cho răng và mối hàn có thể bị vỡ trong quá trình ăn nhai do đó chụp thép ra đời để giải quyết vấn đề đó.

Lợi Ích của Chụp Thép Có Sẵn

  • Bảo vệ Răng Sữa: Một trong những lợi ích lớn nhất của chụp thép có sẵn là bảo vệ răng sữa khỏi sự hủy hoại và nhiễm trùng. Điều này đảm bảo rằng răng sẽ được giữ nguyên cho đến khi răng vĩnh viễn mọc ra.
  • Phòng Ngừa Sâu Răng: Bằng cách bảo vệ các vùng răng dễ bị sâu, chụp thép có sẵn giúp ngăn ngừa sự phát triển của các vấn đề về sâu răng ở trẻ em.
Chụp thép có sẵn giúp bảo vệ răng sữa khỏi sự hủy hoại và nhiễm trùng
Chụp thép có sẵn giúp bảo vệ răng sữa khỏi sự hủy hoại và nhiễm trùng.
  • Dễ Dàng Sử Dụng: Quy trình chụp thép không đòi hỏi nhiều thời gian và không gây đau đớn cho trẻ nhỏ. Điều này giúp tạo ra một trải nghiệm tích cực và thoải mái cho trẻ em khi điều trị.
  • Chi Phí Thấp: So với các phương pháp khác như hòa lớp, chụp thép có sẵn thường có chi phí thấp hơn, là một lựa chọn kinh tế cho nhiều gia đình.

Trường Hợp Nào Nên Điều Trị Chụp Thép Có Sẵn

Những trường hợp nên điều trị bằng chụp thép có sẵn như: 

  • Tái tạo răng bị sâu vỡ quá lớn, sâu nhiều mặt
  • Răng sữa và răng vĩnh viễn bị thiểu sản men
  • Tái tạo lại thân răng sữa saukhi điều trị tủy buồng hoặc điều trị tủy toàn bộ.
  • Trẻ gặp vấn đề về tự vệ sinh răng miệng hoặc các vật liệu hàn răng không hiệu quả
  • Kết hợp điều trị với hàm giữ khoảng cho răng vĩnh viễn mọc lên hoặc một khí cụ chỉnh hình.

Ngoài ra bố mẹ có thể lựa chọn chụp sứ có sẵn với chức năng tương tự như chụp thép có sẵn nhưng thẩm mỹ hơn cho trẻ. Tuy nhiên chi phí điều trị với chụp sứ có sẵn cao hơn rất nhiều lần.

Quy Trình Làm Chụp Thép Có Sẵn

  • Kiểm Tra và Chuẩn Đoán: Nha sĩ sẽ kiểm tra tình trạng của răng và quyết định liệu pháp chụp thép có sẵn có phù hợp hay không.
  • Vệ Sinh Vùng Răng: Bề mặt của răng cần được làm sạch và chuẩn bị để nhận miếng thép
Kiểm tra và vệ sinh răng miệng cho trẻ trước khi làm chụp thép có sẵn.
Kiểm tra và vệ sinh răng miệng cho trẻ trước khi làm chụp thép có sẵn.

 

  • Áp Dụng Miếng Thép: Miếng thép sẽ được gắn vào bề mặt của răng sử dụng keo chuyên dụng.
  • Kiểm Tra và Điều Chỉnh: Sau khi áp dụng, nha sĩ sẽ kiểm tra và điều chỉnh miếng thép để đảm bảo sự thoải mái và hiệu quả tối đa.
  • Theo Dõi và Chăm Sóc: Trẻ cần được theo dõi và bảo dưỡng định kỳ để đảm bảo rằng chụp thép đang hoạt động hiệu quả và không gây bất kỳ vấn đề nào.

 

Chụp thép có sẵn là một phương pháp hiệu quả và kinh tế trong việc bảo tồn răng sữa cho trẻ em. Với nhiều lợi ích và quy trình đơn giản, phương pháp này đang trở thành lựa chọn hàng đầu cho nhiều bậc phụ huynh. Để biết thêm thông tin và tư vấn cụ thể, hãy liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay để được tư vấn chuyên sâu về sức khỏe răng miệng của trẻ nhỏ của bạn.

Nha Khoa Răng Xinh là cơ sở phòng khám uy tín về chăm sóc, điều trị răng miệng toàn diện cho trẻ em tại Hà Tĩnh. Bạn có thể liên hệ với Nha Khoa Răng Xinh qua số điện  thoại:0886234688. Email: nkrangxinh12@gmail.com . Truy cập website: https://nhakhoarangxinh.com.vn/  hoặc fanpage: Nha Khoa Răng Xinh – Hà Tĩnh để biết thêm thông tin chi tiết và đặt lịch hẹn.


[ NHA KHOA RĂNG XINH – HÀ TĨNH ]

𝑁ℎ𝑎 𝐾ℎ𝑜𝑎 𝑅𝑎̆𝑛𝑔 𝑋𝑖𝑛ℎ – 𝑉𝑖̀ 𝑠𝑢̛́𝑐 𝑘ℎ𝑜̉𝑒 𝑣𝑎̀ 𝑛𝑢̣ 𝑐𝑢̛𝑜̛̀𝑖 𝑥𝑖𝑛ℎ 𝑐𝑢̉𝑎 𝑏𝑎̣𝑛

Mọi chi tiết vui lòng liên hệ 👇👇👇
☎️ Hotline: 𝟎𝟖𝟖𝟔.𝟐𝟑𝟒.𝟔𝟖𝟖 – 𝟎𝟗𝟏 𝟖𝟔𝟗𝟖𝟏𝟖𝟖
Địa chỉ:
🏥 Cơ sở 1: số 30 Hải Thượng Lãn Ông, TP Hà Tĩnh
🏥 Cơ sở 2: số 68 Hải Thượng Lãn Ông, TP Hà Tĩnh
Share:
Phone