Banner

NHỔ RĂNG KHÔN BẰNG MÁY PIEZOTOME TẠI NHA KHOA RĂNG XINH

Nha Khoa Răng XinhNha Khoa Răng Xinh 577 lượt xem

Khi nói đến việc nhổ răng khôn, hầu hết mọi người đều nghĩ ngay đến cảm giác đau đớn và sự lo lắng. Tuy nhiên, tại Nha khoa Răng Xinh, chúng tôi đã áp dụng công nghệ tiên tiến – máy Piezotome, để biến quá trình nhổ răng khôn trở nên nhẹ nhàng và không còn là nỗi ám ảnh với bệnh nhân. Trong bài viết này sẽ giải đáp giúp bạn về máy Piezotome là gì? Lợi ích và quy trình  nhổ răng khôn bằng máy piezotome tại Nha Khoa Răng Xinh.

 

Máy Piezotome
Máy Piezotome

Máy Piezotome Là Gì?

Máy Piezotome là một thiết bị nha khoa hiện đại sử dụng sóng siêu âm để nhổ răng khôn mà không gây tổn thương đến mô mềm xung quanh. Công nghệ này cho phép bác sĩ thực hiện các thao tác phức tạp một cách chính xác và nhẹ nhàng, giảm thiểu đau đớn và thời gian hồi phục cho bệnh nhân.

Ngoài ra máy Piezotome với hệ thống tự động sử dụng bước sóng âm tần với tần số từ 28 – 36 KHz còn hỗ trợ điều trị các tình huống phẫu thuật trong nha khoa như nâng xoang hàm trên, tạo hình xương… Các đầu mũi khoan của máy được sử dụng có cấu tạo rất mỏng nhẹ và nhỏ gọn khoảng 0.2 – 0.5 mm, nên rất dễ dàng len lỏi vào sâu bên các ngách lợi khi nhổ răng.

Lợi Ích Của Việc Nhổ Răng Khôn Bằng Máy Piezotome

  • Nhẹ Nhàng và Ít Đau Đớn: Nhờ sóng siêu âm, máy Piezotome giúp loại bỏ răng khôn mà không gây ra áp lực hay tổn thương cho mô mềm và xương hàm.
  • Hạn Chế Sưng Tấy và Chảy Máu: Công nghệ này giúp giảm thiểu tình trạng sưng tấy và chảy máu sau khi nhổ răng, mang lại sự thoải mái cho bệnh nhân.
  • Thời Gian Hồi Phục Nhanh Chóng: Bệnh nhân có thể quay trở lại cuộc sống hàng ngày mà không cần lo lắng về thời gian nghỉ dưỡng dài.
Ảnh minh họa
Máy Piezotome giúp loại bỏ răng khôn mà không gây ra áp lực hay tổn thương cho mô mềm và xương hàm

Quy trình nhổ răng khôn bằng máy Piezotome tại Nha Khoa Răng Xinh

Quy trình được thực hiện theo các bước sau đây, đảm bảo an toàn và giảm thiểu cảm giác đau đớn cho bệnh nhân:

  • Bước 1: Thăm khám và chụp X-quang răng: Trước khi bệnh nhân quyết định nhổ răng, bác sĩ sẽ tiến hành quá trình thăm khám và kiểm tra tình trạng những chiếc răng cần nhổ cùng các tổ chức xung quanh răng. Bên cạnh đó, muốn xác định được vị trí, thế răng, độ dài, chiều cao… nhằm đưa ra phương án điều trị phù hợp, bác sĩ nha khoa sẽ cũng có thể chụp X-quang răng.Nếu trong quá trình thăm khám này, Bác sĩ phát hiện khoang miệng của bạn đang mắc các bệnh lý nha chu thì bạn sẽ được điều trị cho bệnh khỏi hoàn toàn rồi mới tiến hành nhổ răng. Việc này nhằm mục đích đảm bảo tính vô trùng, ngăn không cho vi khuẩn lan sang vùng nhổ răng, hạn chế các biến chứng trong và sau nhổ răng.
  • Bước 2: Vệ sinh khoang miệng và tiến hành gây tê tại chỗ: Việc vệ sinh khoang miệng là việc cần thiết trước khi tiến hành nhổ răng, vì nó giúp loại bỏ các nguy cơ áp xe và nhiễm trùng ổ răng xảy ra sau răng được nhổ ra ngoài. Sau đó, nha sĩ sẽ tiêm thuốc gây tê tại chỗ có tác dụng giúp bệnh nhân mất đi cảm giác đau đớn, gián tiếp làm giảm sự sợ hãi và để yên tâm nhổ răng.
  • Bước 3: Làm lung lay chân răng: Sau khi thuốc tê được tiêm, Bác sĩ sẽ sử dụng một loại dụng cụ nha khoa chuyên dụng để giúp cho chân răng của bệnh nhân trở nên yếu và lung lay. 
  • Bước 4: Thực hiện nhổ răng: Khi tiến hành nhổ răng bằng máy Piezotome. Bác sĩ sẽ đưa các đầu mũi khoan đang rung nhẹ với sóng siêu âm có biên độ và tần số khác nhau để tách các mô mềm quanh chân răng cần nhổ. Sau đó, hệ thống bơm nhu của máy sẽ được kích hoạt để làm giảm nhiệt độ mũi khoan để các mô mềm và răng bị khoan chạm vào không bị tổn thương và giảm đau. Sau khi răng đã lấy ra khỏi ổ răng, bệnh nhân sẽ được cầm máu, khâu đóng vết thương.
  • Bước 5 và 6: Sử dụng thuốc điều trị theo đơn và hẹn lịch tái khám: Bác sĩ sẽ tư vấn cho bạn cách tự chăm sóc răng miệng tại nhà sau khi nhổ răng và kê cho một số thuốc sau nhổ răng như kháng sinh, giảm đau giảm viêm và hẹn bạn tái khám để kiểm tra tình trạng răng sau khi nhổ.
Ảnh minh họa
Quy trình nhổ răng khôn bằng máy Piezotome

Quy trình này giúp giảm thiểu cảm giác đau nhức, hạn chế mất máu và thúc đẩy quá trình lành thương nhanh chóng, giúp bệnh nhân có thể trở lại cuộc sống hàng ngày mà không cần lo lắng về thời gian nghỉ dưỡng dài

Ưu Điểm Của Phương Pháp Điều Trị Bệnh Lý Răng Miệng Bằng Máy Piezotome

  • Hạn chế đau và sưng tấy: Máy Piezotome sẽ dùng sóng âm bóc tách mô, nướu ra khỏi chân răng nhẹ nhàng, hạn chế đau và gây sưng tấy cho người bệnh. Ngoài ra, công nghệ này cắt xương có chọn lọc, đúng vị trí cần điều trị, ít tác động đến cấu trúc mô xung quanh. Vì vậy, người bệnh hạn chế đau và chảy máu sau phẫu thuật.
  • An toàn: Máy Piezotome cắt xương an toàn với độ chính xác cao, xâm lấn tối thiểu và không gây chấn thương, bảo tồn được các vùng xung quanh. Ngoài ra, công nghệ này xác định được chính xác vị trí cần điều trị, cấu trúc xương hàm. Vì vậy, thiết bị hỗ trợ việc nhổ răng diễn ra an toàn, không tác động vào mạch máu và dây thần kinh quanh chân răng.
  • Giảm sự căng thẳng cho bệnh nhân: Người bệnh nhổ răng bằng máy Piezotome sẽ giảm căng thẳng do máy ít tạo ra tiếng ồn và tổn thương hơn việc nhổ răng truyền thống cho người bệnh.
  • Rút ngắn thời gian thực hiện điều trị: Cả quá trình nhổ răng khôn bằng máy Piezotome chỉ kéo dài khoảng 25-30 phút. Hơn nữa, điều trị nha khoa bằng máy này ít gây tổn thương, giảm tình trạng sưng nề, khít hàm sau điều trị. Hơn nữa, phương pháp này giúp kiểm soát quá trình viêm và lành thương tốt nên thời gian điều trị rút ngắn đáng kể.
  • Nhanh lành thương :Máy Piezotome kiểm soát tình trạng viêm tốt, giúp làm khít hàm, giảm sưng và lành thương nhanh hơn chỉ sau 24 giờ phẫu thuật.

Các Câu Hỏi Thường Gặp

  • Nhổ răng khôn bằng máy Piezotome có đau không?

Không, quá trình nhổ răng khôn bằng máy Piezotome tại Nha khoa Răng Xinh được thực hiện dưới tác động của gây tê tại chỗ, giúp bệnh nhân không cảm thấy đau đớn trong suốt quá trình điều trị.

  • Thời gian hồi phục sau khi nhổ răng khôn bằng máy Piezotome là bao lâu?

Thời gian hồi phục sau khi nhổ răng khôn thường nhanh chóng, bệnh nhân có thể trở lại hoạt động bình thường sau vài ngày, tùy thuộc vào cơ địa và sự chăm sóc sau nhổ răng của mỗi người.

  • Chi phí nhổ răng khôn bằng máy Piezotome là bao nhiêu?

Chi phí cho dịch vụ nhổ răng khôn bằng máy Piezotome tại Nha khoa Răng Xinh có thể thay đổi tùy thuộc vào tình trạng cụ thể của từng bệnh nhân. Chúng tôi khuyến khích bạn liên hệ trực tiếp để được báo giá chính xác nhất.

Nhổ răng khôn không còn là trải nghiệm đáng sợ khi bạn lựa chọn Nha khoa Răng Xinh. Với công nghệ máy Piezotome tiên tiến, đội ngũ bác sĩ chuyên nghiệp và dịch vụ chăm sóc khách hàng tận tâm, chúng tôi tự tin mang đến cho bạn dịch vụ nhổ răng khôn nhẹ nhàng, nhanh chóng và hiệu quả. Hãy liên hệ với chúng tôi để đặt lịch hẹn và trải nghiệm sự khác biệt tại Nha khoa Răng Xinh ngay hôm nay!

Nha Khoa Răng Xinh là cơ sở phòng khám uy tín về chăm sóc, điều trị răng miệng toàn diện. Có cơ sở vất chất trang thiết bị nha khoa hiện đại tại Hà Tĩnh sẽ giúp bạn có trải nghiệm nhổ răng khôn nhẹ nhàng và hiệu quả. Bạn có thể liên hệ với Nha Khoa Răng Xinh qua số điện  thoại:0886234688. Email: nkrangxinh12@gmail.com . Truy cập website: https://nhakhoarangxinh.com.vn/  hoặc fanpage: Nha Khoa Răng Xinh – Hà Tĩnh để biết thêm thông tin chi tiết và đặt lịch hẹn.


[ NHA KHOA RĂNG XINH – HÀ TĨNH ]

𝑁ℎ𝑎 𝐾ℎ𝑜𝑎 𝑅𝑎̆𝑛𝑔 𝑋𝑖𝑛ℎ – 𝑉𝑖̀ 𝑛𝑢̣ 𝑐𝑢̛𝑜̛̀𝑖 𝑥𝑖𝑛ℎ 𝑐𝑢̉𝑎 𝑏𝑎̣𝑛

Mọi chi tiết vui lòng liên hệ 👇👇👇
☎️ Hotline: 𝟎𝟖𝟖𝟔.𝟐𝟑𝟒.𝟔𝟖𝟖 – 𝟎𝟗𝟏 𝟖𝟔𝟗𝟖𝟏𝟖𝟖
Địa chỉ:
🏥 Cơ sở 1: số 30 Hải Thượng Lãn Ông, TP Hà Tĩnh
🏥 Cơ sở 2: số 68 Hải Thượng Lãn Ông, TP Hà Tĩnh

 

 

 

Share:
Phone