Banner

PHỤ NỮ MANG THAI CÓ NÊN NHỔ BỎ RĂNG KHÔN

Nha Khoa Răng XinhNha Khoa Răng Xinh 72 lượt xem

Nhổ răng khôn trong và sau khi mang thai đều có thể ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của mẹ và bé. Nhổ răng khôn trước khi mang thai giúp loại bỏ những đau nhức, ảnh hưởng do răng khôn mọc lệch và là sự chuẩn bị tốt nhất cho hành trình mang thai sắp tới của mẹ.

phụ nữ mang thai có nên nhổ răng khôn hay không

Răng Khôn Ảnh Hưởng Như Thế Nào Đến Phụ Nữ Mang Thai

Răng khôn là những chiếc răng mọc sau cùng ở tuổi trưởng thành, thường gây ra đau nhức, viêm nhiễm, sâu răng và làm hỏng răng miệng nếu mọc lệch, mọc ngầm hoặc mọc chồng. Nếu bạn đang mang thai, răng khôn có thể ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của bạn và thai nhi, như:

  • Gây ra cơn đau nhức khó chịu, làm bạn mất ngủ, mất cân bằng nội tiết tố, sinh ra nhiều prostaglandin có thể kích thích chuyển dạ sớm, gây sinh non.
  • Làm bạn khó ăn uống, thiếu chất, ảnh hưởng đến dinh dưỡng và sự phát triển của thai nhi.
  • Gây ra viêm nhiễm, nhiễm trùng huyết, gây nguy hiểm cho tính mạng của cả mẹ và bé.
  • Yêu cầu bạn phải chụp X-quang, tiêm thuốc gây tê, uống thuốc giảm đau, kháng sinh… có thể gây ra tác dụng phụ cho cơ thể và thai nhi

Vì vậy, bạn nên đến khám nha khoa để được tư vấn và điều trị kịp thời. Nếu răng khôn không quá nghiêm trọng, bạn có thể chờ đợi đến khi sinh xong mới nhổ.

 

Răng khôn gây ra cơn đau nhức khó chịu, ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ và thai nhi

Nhổ Răng Khôn Khi Đang Mang Thai Có Ảnh Hưởng Gì?

Thông thường, răng khôn mọc khi con người ở độ tuổi từ 17 – 25. Răng khôn mọc lệch có thể khiến người bệnh đau nhức dữ dội, mất ngủ và vướng víu trong ăn nhai. Phụ nữ mang thai có cơ địa rất nhạy cảm, thường yếu ớt hơn do có sự thay đổi về nội tiết tố cũng như lượng canxi trong cơ thể. Do đó, đây có thể là điều kiện cho các bệnh về răng miệng phát triển mạnh mẽ, gây ra viêm, nhiễm trùng răng miệng, sâu răng, sưng lợi nghiêm trọng.

Các dạng tổn thương, viêm nhiễm này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe người mẹ và gián tiếp ảnh hưởng đến thai nhi. Trong trường hợp răng khôn của phụ nữ mang thai bị viêm nhiễm dẫn đến ăn uống khó khăn khiến người mẹ thiếu chất, thai nhi cũng có khả năng bị suy dinh dưỡng và chậm phát triển cả về cơ thể lẫn trí não.

Nhổ răng khi đang mang thai gây nhiều ảnh hưởng không tốt cho cả mẹ và bé

Nhổ Răng Khôn Trước Khi Mang Thai Có Lợi Gì?

Khi phụ nữ có kế hoạch mang thai, nhưng lại bị mọc răng khôn lệch, nếu phải nhổ bỏ thì nên ưu tiên nhổ răng khôn trước. Bởi lẽ nếu cứ cố gắng chịu đựng, thì tình trạng răng khôn tiếp tục mọc lên, đau nhức trong suốt thai kỳ có thể ảnh hưởng lớn đến sức khỏe, miễn dịch, dinh dưỡng cho mẹ, từ đó cũng sẽ gián tiếp ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi. Do đó, nhổ răng khôn trước khi mang thai là sự lựa chọn tốt nhất.

Nhổ răng trước khi mang thai là sự lựa chọn tốt nhất

Hơn nữa, khi chưa mang thai, xét về các yếu tố sức khỏe thì đây là thời điểm thích hợp nhất để bệnh nhân nhổ răng khôn. Lúc này, việc nhổ răng sẽ không ảnh hưởng tới sức khỏe của người mẹ, cũng không ảnh hưởng tới sức khỏe của thai nhi như trong trường hợp nhổ răng khôn vào giai đoạn đang mang thai hoặc sau khi mới sinh.

Việc nhổ răng khôn khi mang thai là một quyết định không đơn giản, cần phải cân nhắc kỹ lưỡng và tham khảo ý kiến của bác sĩ. Nếu có thể, bạn nên nhổ răng khôn trước khi mang thai, để tránh những phiền toái và nguy hiểm cho mẹ và bé. Chúc các mẹ có một thai kỳ khỏe mạnh và an toàn!

Tại Nha Khoa Răng Xinh, mọi dịch vụ nha khoa đều được thực hiện theo các tiêu chuẩn kiểm soát nhiễm khuẩn chặt chẽ, đảm bảo an toàn và vệ sinh tối đa cho khách hàng. Các bác sĩ trình độ chuyên môn cao đã thực hiện rất nhiều ca nhổ răng khôn thành công từ những ca đơn giản đến phức tạp nhất. Nha Khoa Răng Xinh là cơ sở phòng khám uy tín về các dịch vụ chăm sóc và điều trị răng miệng toàn diện  tại Hà Tĩnh. Bạn có thể liên hệ với Nha Khoa Răng Xinh qua số điện thoại: 0886234688. Email: nkrangxinh12@gmail.com . Truy cập website: https://nhakhoarangxinh.com.vn/  hoặc fanpage: Nha Khoa Răng Xinh – Hà Tĩnh để biết thêm thông tin chi tiết và đặt lịch hẹn.


[ NHA KHOA RĂNG XINH – HÀ TĨNH ]

𝑁ℎ𝑎 𝐾ℎ𝑜𝑎 𝑅𝑎̆𝑛𝑔 𝑋𝑖𝑛ℎ – 𝑉𝑖̀ 𝑠𝑢̛́𝑐 𝑘ℎ𝑜̉𝑒 𝑣𝑎̀ 𝑛𝑢̣ 𝑐𝑢̛𝑜̛̀𝑖 𝑥𝑖𝑛ℎ 𝑐𝑢̉𝑎 𝑏𝑎̣𝑛

Mọi chi tiết vui lòng liên hệ 👇👇👇
☎️ Hotline: 𝟎𝟖𝟖𝟔.𝟐𝟑𝟒.𝟔𝟖𝟖 – 𝟎𝟗𝟏 𝟖𝟔𝟗𝟖𝟏𝟖𝟖
Địa chỉ: 
🏥 Cơ sở 1: số 30 Hải Thượng Lãn Ông, TP Hà Tĩnh
🏥 Cơ sở 2: số 68 Hải Thượng Lãn Ông, TP Hà Tĩnh

 

Share:
Phone